Chùa Khánh Quang tổ chức Đại lễ Phật Đản, Phật lịch 2567 năm - dương lịch năm 2023 và khánh thành cổng chùa tam quan
Lượt xem: 115

Hòa chung trong không khí hân hoan của cộng đồng Phật giáo trên toàn thế giới.  Sáng 28/5/2023 (tức ngày 10/4/Qúy mão) Chùa Khánh Quang tổ chức Đại lễ Phật Đản, Phật Lịch 2567 năm dương lịch năm 2023 và khánh thành cổng tam quan. Đến chứng minh và tham dự Đại lễ Đại đức Thích Nguyên An – thành viên Hội Phật giáo huyện Hải Hậu cùng các Chư tôn thiền đức tăng ni trụ trì các Chùa trong vùng. Về dự Đại lễ có ông Trần Văn Thiệm – phó bí thư TT Đảng ủy, ông Trần Thanh Huyên – phó bí thư ĐU, Chủ tịch UBND xã cùng các ông bà trong BTV Đảng ủy, TT.HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể chính trị xã Hải Đường, đại diện c.ty đầu tư may Hải Đường, các nhà trường, trạm y tế và đông đảo các đạo tràng, tín đồ phật tử cùng nhân dân trong và ngoài xã về dự.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

           Buổi lễ đã diễn ra trang trọng với các nội dung như: Nghi lễ chào Quốc ca và Đạo ca; Phút nhập từ bi quán; Thành kính dâng hoa cúng dường; Thông điệp của Đức pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam và diễn văn Phật đản của Hội đồng trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam gửi đến tăng ni và chư vị phật tử trong mùa Phật đản Phật lịch 2567. Thông qua đó đã truyền đi thông điệp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam là “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, nêu cao tinh thần đoàn kết toàn dân tộc, tích cực tham gia các phong trào thi yêu nước, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

anh tin bai

Đại đức Thích Nguyên An – thành viên Hội Phật giáo huyện Hải Hậu

         Phát biểu tại buổi lễ ông Nguyễn Nguyên Đán – Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ xã đã ghi nhận sự đóng góp của các Tăng Ni phật tử Chùa Khánh Quang trong thời gian qua, đồng thời mong muốn các Tăng, Ni, phật tử trong luôn đoàn kết gắn bó và tăng cường mối quan hệ đồng đạo. Tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, tăng cường hơn nữa sự đoàn kết hòa hợp, thực hiện mục tiêu “Hoằng dương Phật pháp, lợi lạc quần sinh”; vận động phật tử và nhân dân thực hiện tốt các đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện có hiệu quả hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước, các Cuộc vận động sống tốt đời, đẹp đạo, chung sức xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế- xã hội, góp phần xây dựng xã Hải Đường ngày càng giàu mạnh.

anh tin bai

       Nhân dịp này, Chùa Khánh Quang cũng tổ chức cắt băng khánh thành công trình cổng tam quan; cổng tam quan đã được xây dựng lại từ năm 2002 đã trải qua 2 thập kỷ công trình đã có phần xuống cấp. Với tâm nguyện của ni sư trụ trì cùng nguyện vọng của tín đồ phật tử, tháng 2/2022, cổng tam quan được khởi công xây dựng và thiết kế với giá trị gần 2 tỷ đồng do bà con nhân dân, phật tử và các nhà hảo tâm gần xa đóng góp. Công trình cổng Tam quan được xây dựng khang trang góp phần tạo thêm sự tôn nghiêm, đồng thời đáp ứng nhu cầu tự do tín ngưỡng của nhân dân

        Tại buổi lễ, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể chính trị cùng nhiều cơ quan, đơn vị, cá nhân đã tặng những lẵng hoa tươi thắm kính mừng Đức Phật đản sinh. Các đại biểu, các tăng ni, phật tử đã tiến hành nghi lễ tụng kinh kính mừng Phật đản, tắm Phật, thả chim hòa bình cầu mong cho đất nước thái bình, muôn dân an lạc, phật sự viên thành./

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

             Đại lễ Phật đản không chỉ là dịp để mỗi người con Phật tri ân, hướng về Đức Bổn sư của mình, mà còn là dịp để xã hội tôn vinh những giá trị đạo đức và văn hóa tốt đẹp của Phật giáo đối với đời sống xã hội; đồng thời, thể hiện rõ chính sách của Đảng, Nhà nước ta về việc bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Nhân dân.







image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang