Đại hội đại biểu MTTQ xã Hải Đường lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Lượt xem: 134
Chiều ngày 30 -1 và sáng ngày 31 – 1, UB Mặt trận Tổ quốc xã Hải Đường long trọng tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ xã lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đồng chí Vũ Đại Phong, Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện dự và tặng hoa chúc mừng đại hội.      
anh tin bai

Nhiệm kỳ qua, MTTQ xã Hải Đường đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, sự chỉ đạo và hướng dẫn của Thường trực Uỷ ban MTTQ huyện, sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Đảng ủy, công tác Mặt trận tiếp tục có bước đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội MTTQ xã lần thứ XXV đề ra. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được củng cố và phát huy, tăng cường đồng thuận xã hội, xây dựng nền tảng vững chắc cho sự ổn định và phát triển quê hương. Các cuộc vận động, phong trào thi đua được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần thi đua, lao động sáng tạo của Nhân dân và sự chung sức của cả cộng đồng tham gia phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững.

anh tin bai

            Trong 5 năm qua, MTTQ xã đã triển khai đồng bộ các phong trào thi đua, các cuộc vận động, trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” gắn với phong trào “Xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu” đã được đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia hưởng ứng góp phần xây dựng Hải Đường đã đạt chuẩn xã NTM nâng cao năm 2020; đến nay 18/20 xóm đạt  xóm nông thôn kiểu mẫu năm 2022; trong đó có 2 xóm đạt NTM kiểu mẫu tiêu biểu.

anh tin bai

            Thông qua đó khối đại kết được củng cố và tăng cường, thu hút thêm nhiều đoàn viên, hội viên tham gia các tổ chức hội. Các tổ chức thành viên như Hội LH Phụ nữ, Hội CCB, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên...chủ động tham gia vào những nội dung cụ thể thiết thực trong các phong trào của địa phương.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

   MTTQ xã và các tổ chức thành viên đã vận động được các quỹ vì người nghèo, chất độc da cam,Quỹ trẻ thơ, Quỹ đền ơn đáp nghĩa... được trên 600 triệu đồng, từ đó sửa chữa nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ, xây mới 2 nhà đại đoàn kết và hỗ trợ 7 hộ nghèo, cận nghèo sửa chữa nhà ở, tổ chức thăm hỏi 678 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, tai nạn rủi ro...góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo của địa phương còn 0,49%.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Mặt trận đã làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền tổ chức 4 hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, phối hợp với chính quyền tổ chức 4 hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân, đã có 58 ý kiến được người đứng đầu cấp ủ, chính quyền trả lời thỏa đáng, kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo sự đồng thuận xã hội. Vận động 100% cử tri đi bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 diễn ra đúng luật, an toàn và tiết kiệm. UB MTTQ xã phối hợp với chính quyền tổ chức thành công bầu cử trưởng xóm và Ban thanh tra nhân dân theo nhiệm kỳ; thực hiện việc sáp nhập từ 26 xóm còn 20 xóm ổn định đi vào nề nếp.

Hoạt động của mặt trận ngày càng đổi mới và hướng mạnh về khu dân cư. Kết quả đạt được trong nhiệm kỳ đã góp phần quan trọng cùng Đảng bộ và Nhân dân Hải Đường thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh; vị trí vai trò của MTTQ và các tổ chức thành viên trong hệ thống chính trị được nâng lên, khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được tăng cường.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Vũ Đại Phong - Phó chủ tịch Mặt trận tổ quốc huyện và đồng chí Phạm Thế Doanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Mặt trận Tổ quốc xã Hải Đường đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

anh tin bai

đồng chí Vũ Đại Phong - Phó chủ tịch Mặt trận tổ quốc huyện

anh tin bai

đồng chí Phạm Thế Doanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã

Đồng thời các đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm để Mặt trận Tổ quốc xã khóa mới thực hiện trong thời gian tới. Tiếp tục khơi dậy trong Nhân dân niềm vinh dự, tự hào của một xã có truyền thống cách mạng, Anh hùng lực lượng vũ trang, biến nó thành tiềm năng, sức mạnh, tạo sự đoàn kết, thống nhất, vượt qua những khó khăn, hạn chế, tích cực thi đua cùng cấp ủy, chính quyền phấn đấu trong giai đoạn 2024 - 2029. Mặt trận tổ quốc xã chủ động, phối hợp với các tổ chức thành viên đa dạng hóa các hình thức để tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân. Động viên các tầng lớp Nhân dân, thi đua lao động sản xuất, cùng cấp ủy, chính quyền phấn đấu hoàn thành các mục tiêu của Đảng bộ xã đề ra. Vận động Nhân dân tích cực đóng góp xây dựng thôn Nông thôn mới Kiểu mẫu, xã Nông thôn mới nâng cao. Không ngừng củng cố và nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ Mặt trận tổ quốc xã và Ban công tác Mặt trận.

anh tin bai

  Với chủ đề “Đoàn kết, dân chủ, đổi mới, phát triển”, Đại hội đã hiệp thương dân chủ cử 47 vị Ủy viên Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã Hải Đường khóa XVI, nhiệm kỳ 2024-2029. Bà Nguyễn Thị Hiền tái cử giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã khóa XVI, nhiệm kỳ 2024-2029, ông Phạm Văn Quyến, tái cử giữ chức vụ phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã. Đại hội cũng đã hiệp thương cử 4 vị đại biểu tham dự Đại hội Mặt trận tổ quốc huyện Hải Hậu lần thứ 24, nhiệm kỳ 2024-2029.







image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang