BÀI TUYÊN TRUYỀN, VẬN ĐỘNG NHÂN DÂN THAM GIA KÍCH HOẠT TÀI KHOẢN ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ
Lượt xem: 173

 Tài khoản định danh điện tử (VneID) là ứng dụng do Trung tâm dữ liệu Quốc gia về Dân cư, Bộ Công an phát triển dựa trên nền tảng ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, có giá trị sử dụng thay thế các giấy tờ truyền thống, định danh công dân trên môi trường kỹ thuật số

       Là tài khoản tích hợp toàn bộ các giấy tờ như: giấy phép lái xe, đăng ký xe, thẻ bảo hiểm, mã số thuế,...) vào tài khoản định danh điện tử giúp công dân giảm thiểu các giấy tờ tùy thân, chỉ cần sử dụng ứng dụng định danh điện tử quốc gia là có thể đảm bảo các thông tin về giấy tờ đã được tích hợp đầy đủ hiệu lực pháp lý để sử dụng thay thế giấy tờ truyền thống.

 Công dân sử dụng tài khoản định danh điện tử được hưởng các tiện ích như:

- Thông qua tài khoản định danh điện tử , công dân có thể thực hiện các giao dịch tài chính, chuyển tiền, thanh toán hoá đơn điện nước, thanh toán bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên môi trường điện tử, đảm bảo tin cậy, chính xác, nhanh chóng, đơn giản, tiết kiệm, hiệu quả thay cho việc thực hiện các giao dịch với phương pháp truyền thống (giấy tờ tùy thân, gặp mặt trực tiếp,…).

- Tạo ra những công cụ thật sự thuận tiện, công dân có thể giao dịch ở mọi lúc mọi nơi, đặc biệt với những giao dịch thiết yếu nhưng vẫn đảm bảo được sự quản lý chặt chẽ, an ninh, an toàn thông tin, bảo mật dữ liệu, tránh giả mạo, giúp các giao dịch được an toàn.

- Công dân có thể cung cấp, chia sẻ thông tin của mình với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thông qua quét mã QR-Code hoặc giải pháp kỹ thuật khác đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện, bảo mật, tin cậy. Tự động điền các thông tin vào các biểu mẫu đăng ký mà không phải khai báo, điền thông tin nhiều lần giúp tiết kiệm thời gian, không phải mang nhiều loại giấy tờ khác để phục vụ việc kê khai.

- Xây dựng hệ sinh thái tạo ra tiện ích cho người dân trên mọi lĩnh vực như: dịch vụ công, dịch vụ thương mại điện tử, nền tảng thanh toán điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt và thay thế các loại giấy tờ của công dân trong các giao dịch điện tử.

- Tài khoản định danh điện tử Mức độ 2 có giá trị sử dụng tương đương thẻ Căn cước công dân, hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế.

Trong thời gian qua, Công an, Hội LHPN và Đoàn TN xã Hải Đường đã tích cực tập trung tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân trên địa bàn xã cài đặt kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1, mức 2.  Ngoài làm việc theo giờ hành chính, để tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân, Công an xã đã lựa chọn khung giờ vào buổi tối các ngày trong tuần để xuống tận các NVH xóm kết hợp cùng Hội PN, đoàn thanh niên xã và cơ sở các xóm hướng dẫn nhân dân cài và kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Tuy nhiên, vẫn còn một số người dân hiện nay chưa được kích hoạt định danh điện tử mức 1, mức 2 vì vậy chưa đạt hiệu quả trong việc thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh trên địa bàn xã

anh tin bai
anh tin bai

Vì quyền lợi hợp pháp của công dân, vì mục tiêu xây dựng Chính phủ điện tử, cải cách hành chính, giảm giấy tờ công dân, Tổ Đề án 06 xã Hải Đường trân trọng thông báo để nhân dân trên địa bàn xã biết và đăng ký tài khoản định danh điện tử. Đề nghị công dân tích cực tham gia cấp, đổi, cấp lại CCCD gắn chip và đăng ký tài khoản định danh điện tử vì lợi ích thiết thực của chính bản thân và gia đình, góp phần đơn giản hóa các giao dịch, thủ tục hành chính, phát triển Chính phủ điện tử, hướng dẫn tới Chính phủ số trong giai đoạn 2021 – 2025, tầm nhìn đến 2030./.







image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang