Lãnh đạo địa phương tổ chức thăm quan mô hình xử lý rác thải hữu cơ tại xóm 1, xóm 6, xóm 18.
Lượt xem: 293
Sáng ngày 30/6/2021, Các đồng chí trong BTV Đảng ủy, TT.HĐND, UBND cùng các đồng chí là trưởng các ban ngành đoàn thể chính trị xã hội đã tổ chức thăm quan, kiểm tra các mô hình xử lý rác thải hữu cơ tại xóm 1, xóm 6, xóm 18.

              Qua quá trình Đoàn đi kiểm tra, thăm quan thực tế cho thấy, việc xây dựng mô hình xử lý rác thải tại nguồn đã được cấp ủy chi bộ, hội đồng xóm cùng các đoàn thể chính trị và toàn thể nhân dân của 3 xóm đã đoàn kết, đồng thuận và vào cuộc tích cực, thực hiện có hiệu quả. Trong đó: cơ sở xóm 1 xây dựng được 137 hố xử lý rác thải, xóm 6 xây dựng 120 hố xử lý rác thải và xóm 18 xây dựng được 100 hố xử lý rác thải.

            Các hố xử lý rác thải hữu cơ được xây dựng tại các xóm nhân dân đã phân loại rác thải tại các hộ gia đình, giảm áp lực cho lò đốt rác và  nâng cao hiệu quả bảo vệ môi trường, là một trong những tiêu chí quan trọng trong việc xây dựng NTM kiểu mẫu.

 
 

             Thực hiện Nghị quyết chuyên đề của BCH Đảng bộ Huyện Hải Hậu và Nghị quyết chuyên đề của BCH Đảng bộ xã Hải Đường khóa 15 về Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác quản lý, xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn xã giai đoạn 2021-2025. Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ và các ban ngành đoàn thể chính trị xã nhà tăng cường vận động nhân dân trong thời gian tới tiếp tục chung tay nhân rộng mô hình đào hố xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình và phân loại rác thải tại nguồn vừa mang lại nhiều lợi ích về kinh tế cũng như môi trường, giúp khắc phục những tồn tại về quy trình xử lý rác thải hiện nay.

            Thành công ban đầu của mô hình đào hố xử lý rác thải hữu cơ tại xóm 1, xóm 6, xóm 18 đã góp phần làm cho môi trường sống ngày một xanh, sạch, đẹp và bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng tạo điểm nhấn trong việc xây dựng xóm, xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.







image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang