Hội LHPN xã Hải Đưởng tổ chức ký giao ước thi đua năm 2024 và chương trình “Tết Yêu Thương” xuân Giáp Thìn 2024.
Lượt xem: 72

C

Chiều ngày 29/01/2024. Hội LHPN xã Hải Đường tổ chức hội nghị Ký Giao Ước Thi Đua Năm 2024 và chương trình “Tết Yêu Thương” trao quà tết cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Về dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Thế Doanh - Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND xã; đồng chí Nguyễn Nguyên Đán - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; đồng chí Trần Thanh Huyên – Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã cùng các đồng chí trong BTV Đảng ủy; các Uỷ viên BCH Hội LHPN xã cùng chi trưởng của 20 chi hội, các hội viên được nhận quà Tết nhân dịp Xuân Giáp Thìn.

Tại hội nghị, Hội LHPN xã và các chi hội đã ký cam kết thực hiện tốt các nội dung Giao ước thi đua năm 2024 với 9 nội dung cụ thể đó là:

1. Tập trung triển khai thực hiện hiệu quả chủ đề công tác năm 2024 “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội”. Tổ chức các sự kiện, hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của Đảng, của đất nước, của Hội; triển khai thực hiện Phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

2. Triển khai thực hiện hiệu quả 03 khâu đột phá; 03 Nghị quyết chuyên đề của BCH Hội LHPN tỉnh khóa XVII; các Đề án (938,939 và Đề án 01) đã được Chính phủ phê duyệt. Phấn đấu: (1) 100% chi hội thực hiện tốt mô hình “Xây dựng gia đình 5 có, 3 sạch” gắn với việc thực hiện các hoạt động Vun đắp giá trị gia đình “An toàn, Trách nhiệm, Thịnh vượng và Bình đẳng”. (2) Tham gia tích cực các hoạt động Ngày phụ nữ khởi nghiệp năm 2024 với chủ đề “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” tại cấp Trung ương, cấp tỉnh.

3. Nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội và đề xuất chính sách liên quan đến bình đẳng giới, phụ nữ, trẻ em: Tập trung đề xuất 01 đề án/chính sách phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Tham gia hội nghị gặp mặt - đối thoại với đại diện phụ nữ các cấp tỉnh Nam Định với chủ đề “Thúc đẩy bình đẳng giới, phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội”.

anh tin bai

4. Các chi hội duy trì thường xuyên ít nhất 01 loại hình hoạt động để vận động phụ nữ nâng cao kiến thức, trau dồi đạo đức, rèn luyện sức khỏe.

5. Nâng cao chất lượng hoạt động uỷ thác, phấn đấu tăng dư nợ 10%, không có nợ quá hạn, không có nợ xấu, xâm tiêu, chiếm dụng; vận động thành viên vay vốn tham gia tiết kiệm từ 100.000đ/người/tháng.

anh tin bai

6. Thực hiện có hiệu quả chương trình “Đồng hành cùng Phụ nữ biên cương”, hoạt động “Quỹ học bổng Hoàng Ngân”, quỹ “Vì phụ nữ nghèo”, nộp hội phí đảm bảo chỉ tiêu giao. Tiếp tục thực hiện chương trình “mẹ đỡ đầu” đạt các chỉ tiêu: Hội LHPN cơ sở làm mẹ đỡ đầu ít nhất 01 con; các chi hội phụ nữ có trẻ em mồ côi đều có mẹ đỡ đầu trực tiếp.

7. Chỉ đạo, hướng dẫn các chi hội xây dựng được mô hình “1+1; mô hình “3 có, 3 biết”. Nhân rộng mô hình tập hợp “Phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội trên không gian mạng”.

8. Thực hiện chương trình xây dựng NTM kiểu mẫu giai đoạn 2021- 2025:

- Đẩy mạnh việc thực hiện công tác vệ sinh môi trường; trồng và chăm sóc các loại hoa, loại cây trên các tuyến đường dong xóm, đường trục xã. Duy trì “Tuyến đường xanh- sạch- đẹp kiểu mẫu” do phụ nữ tự quản.

- Tuyên truyền, vận  động gia đình hội viên phụ nữ phân loại và xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình, 100% chi hội thành lập và duy trì mô hình “Biến rác thành tiền”, chấp hành nghiêm các quy định của luật đất đai.

- Duy trì nhóm “Phụ nữ tiết kiệm mua thẻ BHYT- Vì sức khỏe gia đình”. Vận động hội viên cùng gia đình tham gia mua thẻ BHYT, phấn đấu 96% trở lên hội viên phụ nữ có thẻ BHYT.

- Vận động cán bộ, hội viên thực hiện đúng quy chế, quy ước nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang, lễ hội và sinh hoạt cộng đồng; Cán bộ Hội gương mẫu đi đầu thực hiện việc làm cỗ đủ ăn và ăn cỗ không lấy phần.

9. Thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo định kỳ về Hội LHPN xã.

 Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Nguyên Đán – Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã nhấn mạnh:

anh tin bai

Trên cơ sở nội dung thi đua đã ký kết năm 2024, Hội LHPN xã và các chi hội tập trung triển khai đến cán bộ, hội viên, phụ nữ các phong trào thi đua, các cuộc vận động và nhiệm vụ trọng tâm của Hội, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đồng chí hy vọng với sự đoàn kết, quyết tâm cao, Hội LHPN xã và 20 chi hội trên địa bàn xã sẽ hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu năm 2024 đã đề ra, góp phần vào sự phát triển chung của xã nhà.

Sau khi nghe ý kiến chỉ đạo từ đồng chí  Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã, bà Trần Thị Thu Hường – Đảng ủy viên,  Chủ tịch Hội LHPN xã  đã thay mặt cho BCH Hội LHPN tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo và sẽ đưa bổ sung vào chương trình hoạt động và phương hướng thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới để thực hiện đạt hiệu quả tốt hơn.

Thực hiện chương trình “Xuân yêu thương”, nhằm góp phần chia sẻ, động viên các gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có thêm điều kiện vui Xuân, đón Tết, nhân dịp này Hội LHPN xã cũng giành 24 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng để tặng cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong toàn xã.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Những suất quà không lớn về giá trị nhưng là tình cảm, là tấm lòng gửi đến những hộ gia đình còn nhiều khó khăn, động viên họ vươn lên trong cuộc sống. Đó là sự kết nối của những tấm lòng nhân ái sẻ chia, là lời chúc các gia đình đón một mùa xuân mới với nhiều sức khỏe, hạnh phúc, bình an …







image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang