Họ Vũ chi tộc xóm 21 xã Hải Đường, tổ chức lễ đón nhận bức trướng dòng họ học tập tiêu biểu của UBND huyện Hải Hậu
Lượt xem: 86

Sáng ngày 24/12/2023, Họ Vũ chi tộc xóm 21- xã Hải Đường long trọng tổ chức lễ đón nhận bức trướng dòng họ học tập tiêu biểu của UBND huyện trao tặng. Dự và chúc mừng chi tộc, đại biểu huyện: có ông Trần Văn Hải - ủy viên BCH Hội Khuyến học tỉnh, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Hải Hậu, ông Mai Anh Tuấn – PCT Hội Khuyến học huyện; đại biểu xã có ông Phạm Thế Doanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; ông Nguyễn Nguyên Đán - Phó bí thư thường trực Đảng ủy; ông Lê Văn Trường- TVĐU, PCT. UBND xã, ông Phạm Văn Hiệp – Chủ tịch Hội khuyến học xã; đại biểu xóm có ông Nguyễn Trung Đắc – Bí thư chi bộ, TB.CTMT xóm 21, ông Trần Anh Chiến – Phó bí thư chi bộ, Trưởng xóm 21, đại biểu đại diện họ Nguyễn chi tộc xóm 21 cùng toàn thể các cụ cao niên, các ông bà và các thành viên của dòng họ Vũ chi tộc đã về dự đông đủ.

Họ Vũ chi tộc xóm 21 - xã Hải Đường là một chi của họ Vũ ở làng Vọng Danh, thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định - là một họ có truyền thống hiếu học từ bao đời nay. Tháng 11/2010, Họ Vũ chi tộc xóm 21 đã thành lập được Ban khuyến học và duy trì cho đến ngày nay với tổng số 127 thành viên. Trải qua 13 năm hoạt động, Ban khuyến học họ Vũ chi tộc xóm 21 vẫn duy trì và triển khai có hiệu quả các hoạt động về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập, xã hội học tập.

anh tin bai

Ông Vũ Ngọc Dương, Trưởng ban khuyến học của dòng họ đã trình bày kết quả xây dựng dòng học tập tiêu biểu, tổng kết công tác khuyến học khuyến tài năm học 2022-2023; phương hướng nhiệm vụ năm học 2023-2024. Họ Vũ chi tộc xóm 21 có 127 xuất đinh, 100% xuất đinh là hội viên khuyến học dòng họ. Quỹ khuyến học của dòng họ hiện duy trì trên 55 triệu đồng, ban khuyến học dòng họ luôn đoàn kết nỗ lực khơi dậy được sự ủng hộ động viên của con em dòng họ xây dựng quỹ khuyến học vững mạnh.

anh tin bai

Hằng năm, vào dịp giỗ tổ họ Vũ 14/11 âm lịch, Ban khuyến học dòng họ đều tổ chức đánh giá kết quả công tác hoạt động phong trào học tập và tổ chức phát thưởng khuyến học cho con cháu có thành tích cao. Trong 13 năm qua, dòng họ đã phát thưởng cho 422 lượt cháu với tổng số tiền trên 23 triệu đồng, nhằm khích lệ động viên con cháu, đồng thời tạo ra phong trào học tập trong dòng họ. Từ đó, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài để các thành viên trong dòng họ nhất là các thế hệ trẻ trở thành những công dân có ích xây dựng dòng họ vững mạnh, góp phần xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp văn minh. Hiện dòng họ có trên 150 người có trình độ cao đẳng, đại học và trên đại học, sĩ quan Quân đội nhân dân VN có 7 người và nhiều người nắm giữ các chức vụ tại các ngành nghề khác nhau, nhiều gia đình có cả 3 thế hệ có bằng cao đẳng, đại học, cao học… và công tác thành đạt trên nhiều lĩnh vực.

Tại buổi lễ, ông Trần Văn Hải - ủy viên BCH Hội Khuyến học tỉnh, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Hải Hậu đã trao bức trướng "Dòng họ học tập tiêu biểu năm 2022" của UBND huyện Hải Hậu cho Họ vũ chi tộc xóm 21, ghi nhận những thành tích đáng tự hào mà con cháu trong dòng họ đã vun đắp, tiếp nối, xây dựng được từ nhiều đời đến nay.

anh tin bai

Nhân dịp này, Đảng ủy, HĐND, UBND xã Hải Đường, Hội khuyến học xã, chi bộ và cơ sở xóm 21 và họ Nguyễn chi tộc xóm 21 cũng đã có hoa, quà chúc mừng Ban khuyến học Họ vũ chi tộc xóm 21.

anh tin bai

Ông Trần Văn Hải - ủy viên BCH Hội Khuyến học tỉnh, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Hải Hậu tặng hoa chúc mừng

anh tin bai

Ông Phạm Thế Doanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã tặng hoa chúc mừng

anh tin bai

Ông Phạm Văn Hiệp – Chủ tịch Hội khuyến học xã tặng hoa chúc mừng

anh tin bai

Ông Nguyễn Trung Đắc – Bí thư chi bộ, TB.CTMT xóm 21 tặng hoa chúc mừng

Thay mặt cho Ban khuyến học họ vũ chi tộc xóm 21, cụ Vũ Viết Thám – nguyên là thiếu tá không quân cũng là thành viên cao tuổi trong dòng họ đã có những chia sẻ, những lời cảm ơn sâu sắc; bản thân cụ và gia đình nói riêng cũng như toàn thể Ban khuyến học dòng họ nói chung sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa phong trào khuyến học, khuyến tài để xứng đáng với danh hiệu Dòng họ học tập tiêu biểu được UBND huyện trao tặng.

anh tin bai

Cũng tại buổi lễ, Ban khuyến học Họ Vũ chi tộc xóm 21 cũng đã tổ chức trao thưởng cho 32 cháu học sinh của dòng họ có thành tích cao trong năm học 2022-2023.

anh tin bai

Trong những năm qua, với tinh thần trách nhiệm cao và sự hoạt động tích cực của các thành viên trong ban khuyến học của dòng họ cùng sự đồng lòng tâm huyết của mỗi hội viên trong dòng họ đã đưa phong trào khuyến học khuyến tài của Dòng họ Vũ chi tộc xóm 21 ngày một phát triển hơn, nhiều năm liền được Hội khuyến học xã nhà đánh giá xếp loại xuất sắc, được UBND xã Hải Đường tặng giấy khen năm 2018, 2021. Với những thành tích đã đạt được, Ban Khuyến học dòng họ được UBND huyện Hải Hậu - Hội Khuyến học huyện Hải Hậu trao tặng Bức trướng “Dòng họ học tập tiêu biểu năm 2022”. Đây chính là niềm vinh dự, tự hào của dòng họ trong phong trào Khuyến học - Khuyến tài góp phần vào thành tích chung của hội Khuyến học xã Hải Đường./.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo địa phương chụp ảnh cùng Ban khuyến học Họ Vũ chi tộc xóm 21







image advertisement

image advertisement


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang